Trò Chơi Gọi Điện Ma

Trò Chơi Gọi Điện Ma

Trailer phim "Trò chơi chết chóc"

Trailer phim "Trò chơi chết chóc"

MỘT SỐ CÔNG TY TRUNG QUỐC ĐÃ ÁP DỤNG AIGC

NetEase, công ty công nghệ Internet của Trung Quốc, cho biết họ sẽ áp dụng dịch vụ giống như ChatGPT cho Justice Online, một tựa game di động dự kiến ​​ra mắt vào tháng 6.

Dịch vụ này sẽ cho phép người chơi nói chuyện hoặc tương tác với các nhân vật không phải người chơi (NPC) trong trò chơi dựa trên các mô hình đào tạo AI do studio nội bộ Leihuo phát triển. “Ví dụ, nếu bạn nói với NPC: 'nhà bạn đang cháy', NPC sẽ nhanh chóng chạy đến nhà của anh ta để bạn không phải chiến đấu với NPC như nhiệm vụ trong trò chơi” . Công ty cho biết “hệ thống NPC thông minh” sử dụng cùng một công nghệ AI cơ bản như ChatGPT mà NetEase đã phát triển từ năm 2021.

Tencent Holdings, NetEase và miHoYo đã lần lượt thành lập các phòng thí nghiệm AI nội bộ vào năm 2016, 2017 và 2018 để thúc đẩy việc sử dụng AI trong các trò chơi điện tử tự phát triển. Phòng thí nghiệm AI của Tencent đã áp dụng công nghệ AIGC cho các tựa game hàng đầu của mình bao gồm Honor of Kings, để nâng cao nội dung trò chơi cũng như chuyển động của nhân vật.

Zhang Shule, nhà phân tích tại CBJ Think Tank, cho biết: “Các công ty công nghệ lớn như Tencent đã thúc đẩy các ứng dụng AI trong nhiều năm, nhưng cho đến nay họ vẫn chưa khai thác sâu vào lĩnh vực dọc của AIGC”. Zhang cho biết thêm, sự xuất hiện của ChatGPT sẽ thúc đẩy các công ty trò chơi đẩy mạnh phát triển AIGC đồng thời dành nhiều thời gian hơn cho công việc sáng tạo, điều mà AI không thể thay thế.

“Tương lai trong lĩnh vực trò chơi điện tử chắc chắn có AIGC. AIGC có thể nâng cao hiệu quả trong thiết kế và phát triển trò chơi, cho dù đó là sản xuất hoạt hình, thiết kế mỹ thuật, thiết kế nhân vật hay mã hóa, nhưng  không thể thay thế hoàn toàn tư duy của con người,” Zhang nói.

Trong khi đó, miHoYo, công ty tạo ra trò chơi nhập vai hành động nổi tiếng Genshin Impact , đang chuẩn bị tham gia một vòng tài trợ mới cho nhà phát triển chatbot AI Trung Quốc MiniMax. Theo một báo cáo tuần trước của hãng truyền thông ngành Coreesports, công ty này đã tham gia vào hai vòng tài trợ đầu tiên, nâng giá trị thị trường của công ty khởi nghiệp lên 500 triệu USD.

“Trong vòng 5 năm tới, AIGC sẽ thay đổi nhiều khía cạnh của ngành công nghiệp trò chơi” Guo Weiwei, giám đốc điều hành của Seasun, công ty con về trò chơi của công ty phần mềm Trung Quốc Kingsoft, cho biết tại một hội nghị thường niên về ngành công nghiệp trò chơi vào tháng trước.

“Trong nhiều trò chơi chiến đấu, dữ liệu do AI thu thập sẽ liên tục bắt chước hiệu suất của những người chơi cấp cao. Cũng giống như chơi cờ vua trực tuyến, có thể khó phân biệt bạn đang chơi với AI hay người thật” Guo nói.

Năm ngoái, metaverse nổi lên như một chủ đề công nghệ toàn cầu, một số lượng lớn các studio trò chơi ở Trung Quốc đã vội vã tuyên bố rằng họ đang áp dụng khái niệm này vào trò chơi của mình, các studio trò chơi phương Tây như Roblox và Epic Games cũng tuyên bố như vậy.

Tuy nhiên, một số nhà sáng tạo nội dung lo lắng rằng các công nghệ mới nổi có thể là mối đe dọa tiềm ẩn đối với một số lĩnh vực tuyển dụng tài năng trò chơi.

Dash Huang Yimeng, người sáng lập và chủ tịch của XD Inc, cho biết trên Twitter vào đầu tháng này rằng ông đã thấy hai studio trò chơi điện tử gần đây thay thế các nhóm dịch thuật và thiết kế nghệ thuật thuê ngoài bằng AI.

Huang cho biết: “AI đã thực sự bắt đầu ảnh hưởng đến công việc của nhiều người. Mọi người phải sẵn sàng đón nhận sự thay đổi này”.